Deprecated: Required parameter $parent follows optional parameter $field in /customers/5/7/1/aestomathailand.com/httpd.www/wp-content/plugins/redux-framework/redux-core/inc/extensions/import_export/import_export/class-redux-import-export.php on line 32 “เอสโตม่า” แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงปลายปี 2022 - Aestoma

“เอสโตม่า” แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงปลายปี 2022

เที่ยวหน้าหนาว 2022

“เอสโตม่า” แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงปลายปี 2022

หนาวๆสิ้นปีนี้ เที่ยวไหนดี!! “เอสโตม่า” แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว อากาศดีๆเหมาะสำหรับพักผ่อน ช่วงปลายปี ก่อนเข้าสู่ช่วงปีใหม่ มีสถานที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ติดตามได้เลย

ปาย
  • อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ปาย เป็นหนึ่งในอำเภอขนาดใหญ่ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นอำเภอที่เลี่ยงลือเรื่องความงามของธรรมชาติ ภูมิประเทศจะเป็นราบแอ่งกระทะ ห้อมล้อมด้วยภูเขา มีดอยแม่ยะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุด สูงประมาณ 2,005 เมตร สภาพอากาศของที่นี่จะมี 3 ฤดู คือ ฤดูหนาว สามารถหนาวได้ถึง 2 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ฤดูฝน และฤดูร้อนค่ะ ปาย นับว่าเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ควรค่าแก่การมาเยือนมาก ๆ

สถานที่ท่องเที่ยวก็มีให้เลือกเดินทางมากมาย อาทิเช่น ถนนคนเดินปาย หมู่บ้านรักไทย ปางอุ๋ง ทุ่งดอกบัวตอง และสถาที่อื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารท้องถิ่น คาเฟ่ สถาที่ทางวัฒนธรรม 

ส่วนใครที่จะเดินทางมาก็ควรศึกษาเส้นทางให้ดี เพราะเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นภูเขา ถนนคดเคี้ยว ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง

เขาใหญ่
  • เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

เขาใหญ่ ยังคงเป็นตัวเลือกต้นๆที่ใครหลายคนต้องมาพักผ่อน เดินทางไม่ไกลมากจากต้นทางที่กรุงเทพฯ มีที่เที่ยวหลากหลาย มีธรรมชาติที่สวยงาม หรือที่พัก โรงแรมก็มีตั้งแต่ราคาย่อมเยาว์ไปถึงระดับสูง ยิ่งถ้าไปช่วงฤดูหนาวคือฟินสุดๆ อยู่กับธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์ท่ามกลางป่าเขา วิวทิวทัศน์สวยๆ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฟาร์มโชคชัย กังหันลมยักษ์ เขายายเที่ยง เป็นต้น

สิงห์ ปาร์ค
  • สิงห์ ปาร์ค จ.เชียงราย

สิงห์ปาร์ค เชียงราย หรือ ที่หลายคนรู้จักในนาม “ไร่บุญรอด” ตั้งอยู่ริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ ห่างจากเขตชุมชนเมืองเชียงราย ประมาณ 9 กิโลเมตร ด้วยพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่า 8,000 ไร่ ทำให้สามารถเนรมิตที่เที่ยวทางกษตรมากมายให้ได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ไร่ชาอู่หลงขนาดใหญ่ , ไร่สตรอเบอรี่ , ฟาร์มสัตว์ , เส้นทางทางปั่นจักรยาน , ทัศนียภาพอันสวยงามของบริเวณโดยรอบ , ร้านกาแฟและเบเกอรี่ , ร้านอาหาร และอื่นๆอีกมากมาย โดยหัวใจหลักของที่นี่คือ การมุ่งเน้นทำเกษตรแบบผสมผสาน รักษาสมดุลของธรรมชาติ และการอยู่ร่วมกับชุมชน โดยไม่ลืมที่จะสร้างความสุขให้กับชุมชนรอบข้าง

อินทนนท์
  • อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย คือสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร มีสภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ ส่วนสภาพภูมิอากาศนั้นมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวัน และในตอนเช้าตรู่อาจเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ที่สร้างความฮือฮาในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นประจำในทุกฤดูหนาว

จุดไฮไลท์ของการไปดอยอินทนนท์ ได่แก่ การรับชมพระอาทิตย์ขึ้นช่วงเช้า หากไปช่วงหนาวจัดจะมีแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเกาะตามลานหญ้า 

เขาค้อ
  • เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

หากใครมาเที่ยวเพชรบูรณ์ แล้วไม่ได้ขึ้นมาถึงเขาค้อ ถือว่ายังมาไม่ถึงอย่างแท้จริง เขาค้อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อันเป็นไฮไลต์ของจังหวัด ที่นี่เป็นศูนย์รวมความหลากหลายทางชีวภาพ พันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ มีจุดท่องเที่ยวที่แวดล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งน้ำตก ถ้ำ เกาะ แก่ง หน้าผา จุดชมวิว ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอำเภอเขาค้อ อาทิเช่น  จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ จุดชมวิวภูทับเบิก วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และอื่นๆอีกมากมาย

เอสโตม่า
ติดฟิล์ม “เอสโตม่า”แล้วออกไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิตให้สนุก ปลอดภัยทุกการเดินทาง
Aestoma01 thailand

Leave a Comment

Your email address will not be published.*