fbpx

ติดฟิล์มรถยนต์ ต้องนึกถึงอะไรบ้าง!! คนไม่รู้ก็เข้าใจได้ง่ายๆ

ติดฟิล์มรถยนต์

ติดฟิล์มรถยนต์ ต้องนึกถึงอะไรบ้าง!! คนไม่รู้ก็เข้าใจได้ง่ายๆ

“เอสโตม่า” จะมาแนะนำ ทริกการดูและเลือกฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ ที่เป็นพื้นฐานทั่วไปและแบบผู้เชี่ยวชาญ ที่คนไม่รู้ก็เข้าใจได้แบบง่ายๆ

พื้นฐานทั่วไปที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกฟิล์มกรองแสง

  1. ประเภทของฟิล์ม ปัจจุบันจะมีหลายหลายประเภทฟิล์ม แต่ที่นิยมจะมี 2-3 ประเภท เช่น ฟิล์มเซรามิค ฟิล์มปรอท ฟิล์มใส
    ฟิล์มเซรามิค สั่งเกตุง่ายๆ เนื้อฟิล์มจะออกสีดำ ไม่มีเงาสะท้อนเมื่อมองที่ตัวกระจก เน้นให้ความเป็นส่วนตัวมืดนอกในสว่าง
    ฟิล์มปรอท สังเกตุง่ายๆ เนื้อฟิล์มจะออกสีเงิน มีเงาสะท้อนจากโลหะของเนื้อฟิล์ม
    ฟิล์มใส ปัจจุบันจะนิยมกับรถแต่ง รถสปอร์ต ที่เน้นโชว์ภายใน
  2. ค่าการป้องกันต่างๆ กันความร้อน หลักๆให้ดูค่า – IR ตัวเลขยิ่งสูงยิ่งดี – ค่า UV ตัวเลขยิ่งสูงยิ่งดี – ค่าแสงส่องผ่าน ยิ่งตัวเลขมากแสงส่องเข้าภายในยิ่งมาก 
  3. อายุการใช้งาน ให้สอบถามไปยังแบรนด์หรือพนักงานขายว่า อายุใช้งานจริงกับการรับประกันคุรภาพอยู่ที่กี่ปี จะมองถึงความคุ้มค่าในการใช้งานระยะยาว

ส่วนการตัดสินใจแบบผู้เชี่ยวชาญ ให้มองความต้องการและการตอบโจทย์การใช้งานจริงเป็นหลัก อาทิเช่น เราต้องใช้งานรถแบบไหน ขับระยะไกลประจำหรือไม่ การดูแลการจอดรถจอดในที่ร่มหรือไม่ แม้กระทั่งใช้งานกลางวันเป็นหลักหรือกลางคืนเป็นหลักก็มีผลต่อการเลือกฟิล์มติดรถยนต์

จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้ว หากเราใส่ใจกับการเลือกฟิล์มติดรถยนต์เพียงไม่กี่นาที เราอาจจะได้สิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงๆเลยก็ได้

และหลายคำถามที่คนเลือกฟิล์มมักจะสงสัย คือ ฟิล์มแถม กับ ฟิล์มขาย ต่างกันอย่างไร คำตอบหากคิดอย่างง่ายฟิล์มแถมจะมีต้นทุนที่ต่ำ คุณสมบัติบางอย่างอาจจะไม่มีให้ในฟิล์มที่ต้องเสียเงินเพิ่ม เพราะหากทุกอย่างเท่ากันหรือคุณสมบัติเหมือนกันจะไม่สามารถแข่งขันกันในตลาดได้เลย

ท้ายสุดนี้ในมุมมองของทางแบรนด์ฟิล์มก็ต่างนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานจริงของทางลูกค้ามากที่สุด เพราะหากใช้งานไปแล้วลูกค้าชื่นชอบก็จะเกิดการซื้อซ้ำ การถามหาแบรนด์เดิมที่ได้ใช้งานมาก่อน

สนใจติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่ให้มากกว่าการกันร้อน ต้องฟิล์มนาโนเซรามิคนิรภัย “เอสโตม่า” ปกป้องคุณทุกการเดินทาง รับประกันคุณภาพยาวนานถึง 7ปี รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://aestomathailand.com/

Aestoma01 thailand

Leave a Comment

Your email address will not be published.*