fbpx

กระจกรถยนต์แตก ร้าว ควรเปลี่ยน เคลมเบิกประกันได้หรือไม่

กระจกรถแตก

กระจกรถยนต์แตก ร้าว ควรเปลี่ยน เคลมเบิกประกันได้หรือไม่

รถยนต์กระจกที่สำคัญที่สุดก็คือบานหน้า เพราะว่าบานหน้าคือบานที่ใช้มองทัศนวิสัย ในการขับขี่ จะต้องโดนทั้งกระแสลมที่ปะทะ โดนวัตถุต่างๆเช่น เศษหิน

ในปัจจุบันการขับขี่รถบนท้องถนน มีอันตรายมากมายหลากหลายสิ่ง ทั้งการเกิดอุบัติเหตุจากรถประสานงาน หลับใน หรือแม้กระทั่งการโดนวัตถุปลิวมาโดนรถ ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดความเสียหายต่างๆตามมาอย่างไม่มากก็น้อย ซึ่งจุดอ่อนหรือจุดอันตรายที่รถยนต์มักจะเกิดความเสียหายหลักๆเลย คือ กระจกรถ ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่สุดของรถทุกๆคันที่เมื่อเกิดเหตุร้ายกระจกมักจะแตกและกระจายเป็นชิ้นส่วนเล็กๆเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการถูกเศษกระจกเหล่านั้นบาดตามร่างกาย

อีกประเด็นที่คนใช้รถส่วนใหญ่มักจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือมองข้ามจุดนี้ไป คือ กระจกรถเกิดการร้าว หรือ กระจกแตกเป็นจุดเล็กๆ ซึ่งหากปล่อยไว้เช่นนั้นต่อไป หากต้องไปโดนหรือเกิดเหตุซ้ำที่จุดเดิมอีกครั้ง อาจจะเกิดความเสียหายมากกว่าที่คาดคิดได้ เช่นหากกระจกมีการร้าวอยู่เดิม แล้วขับรถอยู่บนถนนที่มีความเร็วระดับหนึ่ง โดนวัตถุปลิวมาจากรถคันข้างหน้ามาโดนกระจกที่ร้าวอยู่ ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอาจทำให้กระจกรถนั้นแตกทันที อาจจะแตกทั้งบานก็เป็นไปได้ หรือหากวัตถุชั้นนั้นมีทั้งขนาดและน้ำหนัก อาจจะทะลุเข้ามาภายในห้องโดยสารได้ทันที

อาจเป็นสาเหตุนำไปสู่ความสูญเสีย หรือ การบาดเจ็บหนักได้ มิเช่นนั้นรถของท่านใดที่มีรอยร้าวของกระจกบานหน้าอยู่ หรือ กระจกรถมีร้อยแตกอยู่แล้ว แนะนำให้ทำการเปลี่ยนใหม่ทันที ไม่ควรฝืนใช้งานต่อ เนื่องจากอาจจะไม่คุ้มเสียหากเกิดเหตุตามที่กล่าวไปเบื้องต้น

*ทริกแนะนำ การเปลี่ยนกระจก หากลูกค้ามีประกันซ่อมศูนย์รถโดยตรง ให้ทางลูกค้าตั้งเบิกประกัน ในส่วนของกระจกรถยนต์ พร้อมกับเบิกค่าติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่ติดตั้งเดิมอยู่ด้วย ทางลูกค้าจะได้ไม่ต้องสำรองเงินค่าติดตั้งฟิล์มกับกระจกใหม่ไปก่อนเอง

เอสโตม่า
Aestoma01 thailand

Leave a Comment

Your email address will not be published.*